ทำไมน้ำตาจึงไหลเวลาดีใจ-เสียใจ

ทำไมน้ำตาจึงไหลเวลาดีใจ-เสียใจ 


ในยามเมื่อเราดีใจและเสียใจ หรือมีสุข และ มีทุกช์ ทำไมน้ำตาเราจึงไหล หลายครั้ง ที่น้ำตาเอ่อไหลออกมาจากดวงตาทั้งที่เราพยามเก็บความรู้สึกนั้นไว้ แต่ก็สุดที่จะทนฝืนทำให้น้ำตาใสๆไหลออกมาอาบแก้ม สาเหตุมันเกิดจากอะไรน้า สาเหตุที่แท้ก็คือ น้ำตาที่เกิดจากความสุข และ น้ำตาที่เกิดจากความทุกข์นั่นเอง เนื่องจาก สมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์ของมนุษย์เรานั้น จะอยู่บริเวณดวงตา เมื่อเราเกิดความทุกข์ สมองส่วนนั้นจะช่วย ระบาย หรือ คลายอารมณ์นั้นออกมา ด้วยการปล่อยน้ำตาออกมานั่นเอง เพื่อทำให้ระบบประสาทรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากร้องไห้แล้ว เราจะรู้สึก โล่งอก สบายใจ เป็นอารมณ์ที่ในบางครั้งก็อธิบายไม่ได้ นั่นก็เพราะ สมองได้ทำการผ่อนคลายอารมณ์ในตัวเราออกมานั่นเอง ในทางกลับกัน น้ำตาที่เกิดจากความสุขนั้น ก็เพื่อตอบสนองความสุขของตัวเราให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้น น้ำตาที่ไหล ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากอารมณ์ใด สุขหรือทุกข์ ล้วนแต่มีไว้เพื่อ บรรเทา ผ่อนคลาย และ ทวีความสุขของร่างกายให้มากขึ้นนั่นเอง


0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...