คนที่ประสบความสำเร็จเขาคิดอย่างไร


7 ข้อแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จและคนทั่วไป


 1. คนทั่วไปเชื่อว่าการใช้ชีวิตอย่าง “ไม่เสี่ยง” ในการทำงานให้คนอื่น คือ“ความสุข” ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จเชื่อว่า “ความเสี่ยง”, “การลองผิดลองถูก” และ“ความล้มเหลว” จะช่วยในการพัฒนาตัวเองให้เติบโตแบบก้าวกระโดด 
2. คนทั่วไปใช้ความสามารถของตัวเองอย่างจำกัด ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงตั้งเป้าหมายเพื่อพัฒนาความสามารถตัวเองอย่างไม่จำกัด คนทั่วไปชอบตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ เพราะไม่อยากให้ตัวเองลำบากและผิดหวัง คนที่ประสบความสำเร็จชอบตั้งเป้าหมายที่ยากและคนทั่วไปคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เขาเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ 
3. คนทั่วไปชอบทำงานเพื่อหารายได้ ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงชอบทำงานเพื่อเรียนรู้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ  คนทั่วไปมักจะย้ายงานบ่อยเพื่อเพิ่มค่าตัว ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จตั้งใจทำงานเพื่อหาประสบการณ์และสร้างทักษะที่จำเป็นในการทำสิ่งที่เขาต้องการในชีวิต
4. คนทั่วไปชอบทำงานที่คนอื่นเป็นผู้สร้าง ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงชอบสร้างงานให้คนอื่นทำ คนทั่วไปชอบทำงานให้ผู้อื่น ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จชอบสร้างธุรกิจ สร้างพันธมิตร และพัฒนาคน
 5. คนทั่วไปชอบโฟกัสอยู่ที่การเก็บออม ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงชอบลงทุนและสร้างโอกาสใหม่ๆ  6. คนทั่วไปเป็นเพื่อนกับทุกคน ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงเลือกคบเพื่อนที่มีเป้าหมายเดียวกัน  หรือคนที่ประสบความสำเร็จ ก็จะมีโอกาศประสบความสำเร็จเร็วขึ้น เพราะจะพยายามพัฒนาตัวเองให้เก่งเหมือนพวกเขาอยู่เสมอ 
7. คนทั่วไปชอบซื้อสิ่งของเพื่อเก็บสะสม ส่วนคนประสบความสำเร็จสูงชอบลงทุนเพื่อสร้างกระแสเงินสด 

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...