ทำไมเป็นหวัด แล้วต้องจาม


ทำไมเป็นหวัด แล้วต้องจาม

    อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวฝนตกทำให้ร่างกายเราปรับตัวไม่ทันทำให้เราไม่สบายเป็นหวัดได้ง่าย เวลาเป็นหวัด นอกจากจะเจ็บคอและปวดศีรษะแล้ว  เรายังต้องหงุดหงิดกับการจามไม่หยุดอีกด้วย  รู้ไหมว่าทำไมเราต้องจาม     เราจามก็เพราะร่างกายต้องการขับไล่เชื้อโรคออกมานั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมพกผ้าเช็ดหน้าหรือกระดาษทิชชู่ติดตัวไปด้วยนะ เวลาจามจะได้ใช้ปิดปาก เพื่อป้องกันเชื้อโรคกระจายไปสู่คนอื่นได้.

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...