วิธีบำรุงผิวหน้า ให้ดูอ่อนวัย


วิธีบำรุงผิวหน้า



1.นอนพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง จะได้ช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา เพื่อให้ร่างกายผลิตเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา และเพื่อให้ผิวได้พักและฟื้นฟูสภาพผิวไปในตัวด้วย เพราะฉะนั้นคุณควรหลับพักผ่อนให้สนิทไม่ควรมีสิ่งใด ๆ มารบกวนในการพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายได้ทำงานน้อยที่สุดด้วย 

2.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น สาเหตุที่ต้องใช้น้ำเย็นในการล้างหน้าในตอนเช้าเพราะน้ำเย็นจะช่วยลดการบวมในช่วงที่เพิ่งตื่นนอนใหม่ ๆ และช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น

 3.หมั่นดูแลผิวหน้าเป็นประจำ ถ้าคุณสาว ๆ แต่งหน้าหลังจากล้างหน้าแล้วควรทำความสะอาดด้วย คลีนเซอร์ และหลังจากนั้นควรบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อทำให้ผิวหน้าดูสดชื่นอยู่เป็นประจำ ครีมที่ใช้ไม่จำเป็นต้องมีราคาที่สูงนัก เพียงแต่คุณให้ความสำคัญในการบำรุงผิวหน้าอยู่สม่ำเสมอก็พอ

 4. ดื่มน้ำให้มาก ๆ การดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายผิวพรรณ ยังช่วยล้างพิษในร่างกายให้เราอีกด้วย ผู้หญิงควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่า 9 แก้วต่อวัน ส่วนผู้ชายควรดื่ม 13 แก้วต่อวัน

5. ปกป้องผิวจากแสงแดด ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนเพราะฉะนั้นคุณทุกคนย่อมรู้ดีว่า แสงแดดค่อนข้างร้อนจัดโดยเฉพาะฤดูร้อนยิ่งแดดจัดมาก เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่คุณจะออกจากบ้านการบำรุงผิวที่ดีที่สุด ควรจะทาครีมกันแดด สวมหมวก พกร่ม เพราะแสงแดดจะทำร้ายผิวของคุณทำให้การหมองคล้ำได้ ส่วนผิวหน้าอาจจะทำให้เกิดฝ้าได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นควรระวังและป้องกันไว้

6.ควรรับประทานมื้อเช้าทุกวัน หลีกเลี่ยงอาหารทอด หรืออาหารจำพวกมีกะทิ ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ และควรรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ควรดื่มคาเฟอีนเกินความจำเป็น งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์


0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...