อาหารลดความอ้วน


 10 อาหารลดความอ้วน เพื่อควบคุมน้ำหนักไม่ให้เพิ่มขึ้น อาหารที่ควรรับประทานและสามารถทานเพื่อลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

1.สลัด
1

การทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้คุณไม่ต้องรับประทานใดๆเพิ่มเติม ซึ่งสลัดนั้นสามารถช่วยเติมเต็มในส่วนนี้ได้ และส่วนประกอบของสลัดจานโปรดของคุณนั้นก็ควรมี แตงกวา, ผักกาดหอม, กะหล่ำปลี, มะเขือเทศ และบีทรูท ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้นั้นก็มีแคลอรี่ที่ต่ำ และมีไฟเบอร์สูงจึงทำให้คุณได้รับสารอาหารที่พอดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มถั่วลงไปในสลัดจานนี้ได้เพื่อเพิ่มโปรตีนเข้าไปทำให้ได้สารอาหารครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ซึ่งการรับประทานสลัดจานเล็กๆก่อนอาหารมื้อเที่ยงนั้นจะทำให้คุณอิ่มได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน
2.ข้าวโอ๊ตกับการอิ่มที่ยาวนาน
2 เริ่มวันใหม่กับมื้อเช้าด้วยข้าวโอ๊ตสักถ้วยหนึ่งจะทำให้คุณอิ่มได้อย่างยาวนาน และเพื่อต่อต้านในการที่คุณจะไปเพลิดเพลินกับอาหารแคลอรี่สูงอื่นๆ ซึ่งข้าวโอ๊ตนั้นก็อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ในปริมาณที่สูงและยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายอีกด้วย คุณอาจจะรับประทานข้าวโอ๊ตกับโยเกิร์ตก็ถือเป็นทางเลือกของอาหารลดน้ำหนักที่ดีตัวหนึ่ง
3.ถั่วอัลมอนด์

3
เตรียมอาหารว่างแสนอร่อยและดีสุขภาพด้วยอัลมอนด์ เพราะในบรรดาถั่วเปลือกแข็งด้วยกันนั้น อัลมอนด์คือถั่วเปลือกแข็งที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุดและยังสามารถทำให้อิ่มได้เร็วอีกด้วย และมันง่ายที่คุณจะพกพามันไปที่ไหนก็ได้ ขอให้คุณหยิบมันขึ้นมาเมื่อโดนความหิวเข้าเล่นงานก็แล้วกัน แต่มีส่งหนึ่งที่ควรหลีดเลี่ยงนั่นคือพวกอัลมอนด์อบเกลือหรืออัลมอนด์ที่นำมาแปรรูปต่างๆเพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดนั้นสูงขึ้นได้
4.ทานไข่ในอาหารเช้า
4
การรับประทานไข่ในตอนเช้านั้นได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าไม่ส่งผลเสียใดๆต่อน้ำหนัก และไข่ก็มีโปรตีนสูงและแคลอรี่ที่ไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งไข่ลวกสุกและไข่ลวกก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก
5.ทานผลไม้แอปเปิ้ล
แอปเปิ้ล นั้นเป็นผลไม้ที่ดีในการใช้ลดระดับในเลือดและร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็ทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มไปด้วย และใครๆต่างก็รู้ดีว่าแอปเปิ้ลนั้นอยู่ในอันดับต้นๆของอาหารลดน้ำหนักเลยทีเดียว การนำแอปเปิ้ลมาเป็นของว่างระหว่างวันจึงเป็นเรื่องที่ใครๆเขาก็ทำกันทั้งนั้นแหละ
6.ถั่วงอกพัลส์(Sprouted Pulses)มีสารอาหารที่สมบูรณ์แบบ
ถั่วงอกพัลส์นั้นถือว่าเป็นอาหารสุขภาพที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ด้วยปริมาณไฟเบอร์และวิตามินในระดับที่น่าพึงพอใจ ถั่วงอกพัลส์จึงเป็นอาหรที่สมควรรับประทานเป็นอย่างมาก และทางที่ดีที่สุดนั้นก็อยากจะให้รับประทานกันแบบดิบๆไปเลยเพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเอง
*หมายเหตุ ถั่วงอกพัลส์ ก็คือพวกถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วแดงหลวง ถั่วพุ่ม ถั่วลาย ถั่วปากอ้า ฯลฯ ที่งอกแล้วนั่นเอง และเหตุที่ต้องเป็นแบบงอกแล้วนั่นก็เพราะ มันให้โปรตีนและวิตามินที่สูงกว่าธรรมดานั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วเป็นแบบไม่งอกก็ได้แต่ต้มให้สุกก็พอ


ถั่วเมล็ดแบนนั้นสามารถใส่ในสลัดก็ได้ในพาสต้าก็ได้หรืออื่นๆก็ได้ตามใจคุณ ซึ่งถั่วเมล็ดแบนนั้นจะเป็นอาหารลดน้ำหนักอย่างดีเพราะมีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งผู้ที่มีไขมันสะสมที่บริเวณหน้าท้องนั้นสามารถรับประทานถั่วเมล็ดแบนเมื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังมีโฟเลตและแมกนีเซียมในปริมาณที่พอเหมาะอีกด้วย
  8.ซุป
การรับประทานซุปนั้นทำให้คุณอิ่มเอาในเวลาไม่นาน และยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย ซึ่งซุปที่รับประทานอาจเป็นซุปผัก หรือซุปอะไรก็เป็นได้
9.โยเกิร์ต

โยเกิร์ตที่เลือกนั้นต้องเป็นชนิดที่มีแคลอรี่ต่ำและมีสิตามินสูง และควรจะเป็นรสจืด เพราะมันจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และมันก็มีรสชาติที่ดีอีกต่างหาก
10.รับประทานดอกกะหล่ำ
ดอกกะหล่ำนั้นเหมาะจะเป็นอาหารลดน้ำหนักได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งดอกกะหล่ำนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและโฟเลตที่มีส่วนในการลดความอ้วน และคุณสามารถใช้ดอกกะหล่ำแทนอาหารหนักอื่นๆในมื้ออาหารได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...