8 วิธี ทําให้อายุยืนยาว

ยืดอายุให้ยืนยาว


คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ใครๆ ก็อยากที่จะมีอายุที่ยืนยาวนานด้วยกันทั้งนั้น แล้วจะทำให้อายุยืนได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากด้วย 8วิธี ทําให้อายุยืน ที่จะช่วยให้คุณมีอายุที่ยืนยาวนานเพิ่มขึ้นไปอีก 8ปี นอกจากจะทําให้อายุยืนได้แล้ว ยังจะมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมๆ กันอีกด้วย


1. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 1ปี ด้วยการกินดาร์กช็อกโกแลต

การวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสหรัฐอเมริกาบอกว่า ถ้ากินดาร์กช็อกโกแลตบ่อยๆ หรืออย่างน้อยเดือนละ 3ครั้ง อาจจะช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้นได้อีก 1ปีเลย เพราะว่าในดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยทำให้เลือดไม่ข้นหนืดจนเกินไป เลือดเลยไหลได้สะดวกไม่ไปติดหรือกระแทกหลอดเลือดมากจึงไม่เกิดโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด เส้นเลือดก็ไม่อุดตัน


2. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 2ปี ด้วยเพศสัมพันธ์ที่ดี

มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ แล้วดี ช่วยเพิ่มอายุได้ถึง 2ปีเลยทีเดียว มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียบอกว่า เป็นเพราะจะมีสารที่ทำให้คลายเครียดและทำให้รู้สึกสบายตัว ร่างกายและหัวใจก็ดีขึ้น


3. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 3ปี ด้วยการกินถั่ว

อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5วัน มหาวิทยาลัยโลม่าลินดาที่แคลิฟอร์เนียวิจัยพบว่า ในถั่วจะมีไขมันโอเมก้า 3สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหารเยอะไขมันอิ่มตัวน้อยแคลอรีน้อยทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะกับหัวใจ แต่ต้องเลือกแบบไม่มีเกลือ


4. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 4ปี ด้วยการดื่มไวน์

นักวิทยาศาสตร์ชาวดัชช์ให้ดื่มไวน์วันละครึ่งแก้วจะทำให้ชีวิตยืนยาวได้ถึง 4ปี เพราะในไวน์จะมีสารโพลิฟิโนลิคคอมพาวน์สซึ่งทำให้เลือดไม่มีการเติบโตของไขมัน พอเยื่อไขมันไม่สามารถเติบโตได้ เส้นเลือดจะสะอาดใสอยู่ตลอดเวลาไม่มีตะกอนตกค้างหรือมีไขมันมาเกาะผนังหลอดเลือด


5. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 5ปี ด้วยการเล่นกอล์ฟ

การเล่นกอล์ฟทำให้ได้เดิน เล่นกอล์ฟ 18หลุม ต้องเดินถึง 6-10กม. แล้วการเดินทำให้ร่างกายเราเผาผลาญแคลอรีได้ดีเป็นการออกกำลังกายแบบ Low intensity คือการออกกำลังกายแบบไม่หนักแต่หัวใจเต้นเร็วและใช้ออกซิเจนเยอะมาก ซึ่งจะทำให้ร่างกายแข็งแรง แล้วการตีกอล์ฟทำให้ไม่เบื่อที่จะออกกำลังกายด้วย


6. อายุยืนยาวขึ้น 6ปี ด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ให้เรื่องการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นชีวิตประจำวัน ไม่ใช่วันนี้พิเศษถึงจะกิน หรือนานๆ กินทีแบบนั้นไม่ดีแน่ๆ แล้วมีการวิจัยจากฮอลแลนด์บอกว่า กินปลา เนื้อไม่ติดมัน น้ำมันมะกอก กระเทียม คาร์โบไฮเดรตที่ดีอย่างข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต เป็นประจำ จะทำให้ไขมันในเลือดน้อยลง สุขภาพร่างกายดีขึ้น โรคมะเร็งกับเบาหวานก็จะเกิดได้ยากขึ้น


7. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 7ปี ด้วยการควบคุมน้ำหนัก

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดศึกษาพบว่า ถ้าสามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ตามเกณฑ์มาตรฐานได้โดยตลอด จะเพิ่มชีวิตได้ถึง 7ปีเลย หรือหากตอนนี้ใครกำลังน้ำหนักตัวเกินอยู่ก็รีบลดเลย เพราะปล่อยให้น้ำหนักมากๆ ไม่ดี กระดูกและไขข้อต้องรับน้ำหนักเยอะมากจะมีปัญหาได้ แล้วก็เสี่ยงกับการเกิดโรคหลายโรคด้วย แต่ที่ต้องระวังด้วยคืออย่าดูแค่ตัวเลขของน้ำหนักเท่านั้นให้ดูไขมันด้วย เพราะคนผอมหลายคนเหมือนกันที่น้ำหนักน้อยแต่ไขมันเยอะ นั่นก็สุขภาพไม่ดีได้ง่ายเหมือนกัน


8. ทำให้อายุยืนยาวขึ้น 8ปี ด้วยการหัวเราะบ่อย ๆ

การที่เราหัวเราะฮอร์โมนคอร์ติโซนซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพจะหลั่งน้อยลง ทำให้มีความสุข ผ่อนคลายไม่เครียด เพราะสารเคมีที่ไม่ดีในร่างกายจะไม่หลั่งออกมาเลย แล้วจะมีสารเคมีดี เช่น เอ็นโดรฟิน อะดรีนาลีน หลั่งออกมาแทน ก็พยายามดูหนังตลก อยู่กับเพื่อนให้เยอะๆ จะได้หัวเราะ หัวเราะวันละ 15นาที ทำให้มีอายุยืนยาวขึ้นอีก 8ปีเลยนะ

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...