เมื่ออกหักจะทำอย่างไร


เมื่ออกหักจะทำอย่างไร



เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจความสุข ที่เคยมีเปี่ยมล้น กับความรักที่หอมหวานรื่นรมณ์ กลับกลาย เป็นความทุกข์อย่างเจ็บปวดรวดร้าว จากคนที่เคยรักกันกลับทิ้งจากไปอย่างไม่ใยดี...เมื่อรักมาก...ก็มีทุกข์มาก....วิธีแก้ปัญหาเมื่ออกหักแล้วจะทำอย่างไรดี.
อยากร้องไห้ ร้องไปเลย ร้องให้พอ แล้วปรับตัวปรับใจมาเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า พยายามทำงานที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด เอาเวลาเอาสมอง ไปคิดสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่า อย่าไปหมกหมุ่นกับสิ่งในอดีตจะทำให้เราเสียสุขภาพจิต...
อย่าคิดทำร้ายตัวเอง พ่อแม่รักเรา เลี้ยงเรามา แทบเป็นแทบตายเลี้ยงเรามาต้องแต่เราแบเบาะ ทำไมกับ ผู้ชาย (หรือ ผู้หญิง) ห่วยแตกคนเดียว ใครที่ไหน ก็ไม่รู้ เค้าทำให้เราเจ็บใจ แล้วยังไม่พอ อย่าคิดทำร้ายตัวเองทำให้พ่อแม่เสียใจเลย

อย่าประชดชีวิต ปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ดูไร้ค่า หรือทำตัวเองให้มันเลวไปซะเลยอย่าทำนะ มันไม่มีอะไรดีหรอก เค้าจะยิ่ง สมน้ำหน้าเรา เราต้อง ทำตัวให้ดีขึ้น ให้เค้ารู้สึก เสียดายเราจะดีกว่า
อย่าอยู่คนเดียว ควรหาเพื่อนคุย หรือหาอะไรทำ นะคะ จะได้ไม่คิดมาก
อย่าดูหนังโรแมนติก หรือฟังเพลงเศร้า เพราะเราจะมีอารมณ์คล้อยตาม มันยิ่งจะเศร้าไปกันใหญ่
อย่าเอารูปหรือของเก่าๆ มาดู ห้ามนำของที่มีความหลัง มาดู เป็นอันขาด ดูไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก อย่าพยายามผ่าน หรือไปใน สถานที่ ที่เคยไปด้วยกัน ที่ควรไปมีอีกเยอะ
อย่าคิดว่า ชีวิตนี้ขาดเค้าไม่ได้ ถ้าไม่มีเค้า แล้วเราจะตาย เพราะแต่ก่อน ที่ยังไม่เจอเค้า เราก็อยู่ได้ จริงไม๊คะ ดีแล้วที่ เค้าเลิกไปซะ เราจะได้มีโอกาส เจอคนดีกว่านี้อีก ต้องมีกำลังใจ อย่าท้อแท้นะคะ ชีวิต เราต้องก้าวไปข้างหน้า หาในสิ่งที่ดีกว่า
อย่าโทรศัพท์ไปง้องอนเค้าเป็นอันขาด เสียเหลี่ยมหมด เค้าอาจจะสงสาร แล้วกลับมาดีอีก แต่มันก็คง ไม่เหมือนเดิม แล้วล่ะค่ะ จะทำไปทำไม เอามาแต่ตัว แต่หัวใจไม่มา เซ็ง! ไม่มีอะไรที่จะยั่งยืนตลอดไป วันนี้อกหักวันต่อไปก็จะค่อย ๆ คลาย แล้วก็หายในที่สุด ความเจ็บต้องมีวันหาย แล้วเราจะลุกขึ้นยืนขึ้นมาใหม่กับชีวิตที่ดีกว่าเก่า...กับ ผู้หญิง หรือผู้ชาย คนนั้น.. ..


0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...