น้ำอสุจิจุดสุดยอด


เพศสัมพันธุ์กับจุดสุดยอด


เมื่อมีเพศสัมพันธ์ จนถึงจุดสุดยอดผู้ชายจะหลั่งอสุจิออกมา ท่านรู้หรือไม่ น้ำเหนียวๆขุ่นนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ความจริงแล้วในปริมาณน้ำอสุจิที่หลั่งออกมาทั้งหมด 3-4 มิลลิลิตรนั้น จะประกอบไปด้วยตัวอสุจิ ซึ่งมีอยู่เพียง 1 ใน 5 ของของเหลวทั้งหมดเท่านั้น นอกนั้นจะเป็นน้ำเลี้ยงอสุจิ คือของเหลวที่เป็นอาหารของตัวอสุจิ ประกอบด้วย น้ำตาลฟรุกโตส 9 มิลลิกรัม, โซเดียม 10 มิลลิกรัม, โปรตีน, สังกะสี, โพแทสเซียม, แคลเซียม และคลอรีน 
น้ำอสุจิของเคลื่อนตัวได้เร็วยิ่งกว่านักวิ่งทีมชาติ ความเร็วเฉลี่ยของการหลั่งอสุจิคือ 28 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ซึ่งเร็วกว่านักวิ่งบางคนซะอีก มาร์ค เอลเลียต จากสถาบันสุขภาพจิตวิทยาและเพศศาสตร์ ในโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อน้ำอสุจิหลั่งเข้าไปในช่องคลอดแล้ว มันจะมีอัตราการเดินทางที่ช้าลง อาจต้องใช้เวลาถึง 5 นาทีเพื่อเคลื่อนที่ไปตามระยะทางเพียง 15 ซม. ในมดลูก 

การถึงจุดสุดยอดช่วยรักษาอาการปวดหัว ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขคือ เอ็นดอร์ฟิน (endorphin) ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขที่ร่างกายสามารถสร้างได้เอง สิ่งที่ตามมาคือสามารถลดอาการปวดต่างๆ ในร่างกายได้เป็นอย่างดี คำว่า “เอ็นดอร์ฟิน (endorphin)” มาจากภาษาอังกฤษคำว่า "เอนโดจีนัส" (endogenous) ที่หมายถึง ผลิตจากภายใน กับคำว่า "มอร์ฟีน" (morphine) ที่เป็นสารบรรเทาความเจ็บปวด รวมหมายถึง สารบรรเทาความเจ็บปวดที่ผลิตจากภายในร่างกาย นักวิจัยชาวเยอรมันค้นพบว่า ขณะที่คุณกำลังปฏิบัติภารกิจรักอยู่นั้นร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขนี้ออกมาช่วยรักษาโรคไมเกรนได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคไมเกรนก็สามารถหายจากความเจ็บปวดนั้นถึง 60% สารเอ็นดอร์ฟินยังเพิ่มขึ้นได้จากการถึงจุดสุดยอดด้วยนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...